Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Bánh tráng phơi sương của cố đô Huế

Tại Huế, nói đến món bánh tráng phơi sương người ta nghĩ ngay đến món ăn đặc trưng của biệt phủ Thảo Nhi. Trong hàng chục món ăn khá nổi tiếng ở nhà hàng này, thì bánh tráng phơi sương làm cho du khách nhớ nhất bởi nó rất đặc trưng và mang đậm phong cách ẩm thực Huế - cố đô Huế được xem là world heritages. Chỉ cần một đĩa bánh tráng, một đĩa thịt heo, một đĩa rau và thêm một bát nước chấm được chế biến công phu... từng ấy thôi cũng đủ tạo nên một hương vị rất riêng của món bánh tráng phơi sương này.



Để tạo nên hương vị riêng cho một món bánh vốn không có xuất xứ từ đất Huế, nên khi chế biến món ăn này, ngoài chọn loại thịt heo ngon để bó thành 2 đầu, các đầu bếp còn rất kỳ công trong việc chọn các loại rau ăn kèm và chế biến nước chấm.

Rau để ăn kèm với thịt heo trong món bánh phơi sương có trên 20 loại bao gồm các rau thông thường và cả rau rừng. Các loại rau này không chỉ tạo nên mùi thơm tổng hợp giúp thực khách ngon miệng mà còn có tác dụng như những vị thuốc Nam chữa bệnh .

Riêng với nước chấm cho món ăn này được người Huế pha chế khá cầu kỳ bao gồm các loại gia vị như: ruốc, đường, bột ngọt, ớt , tỏi xay nhiễm, hoà trộn vào nhau, tạo nên hương vị mặn, cay, chua, ngọt rất đậm đà.

Với không gian êm dịu ở Huế, ngồi thưởng thức miếng bánh tráng phơi sương mềm mại, thịt heo vừa ngọt vừa béo cộng với vị chát chua, thơm của các loại rau hoà cùng vị cay mặn ngọt của nước chấm khiến bạn không thể nào quên được khi thưởng thức món bánh tráng phơi sương tạ Huế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét